căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Tin tức - công nghệ

Cầu bộ hành hơn 11 tỷ đồng trong công viên lớn nhất TP HCM

Cầu đi bộ dài hơn 37 m trong công viên Gia Định có vòm thép, cây xanh, đèn chiếu sáng... được xem đẹp nhất TP HCM vừa hoàn thành.

 

Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa hoàn thành cầu vượt bộ hành trên đường Hoàng Minh Giám nối giữa 2 khu công viên Gia Định (quận Gò Vấp) sau hơn 3 tháng thi công. 

 

Cầu dài 37,1 m, trang trí cây xanh, hệ thống chiếu sáng với mức đầu tư 11,6 tỷ đồng. Điểm nhấn của cầu là hệ thống vòm thép cong hai bên. Đây được xem là thiết kế cầu bộ hành đẹp nhất thành phố. 

 

 

Hệ thống cầu thang dẫn lên cầu có lối dành cho người khuyết tật. Ba ngày nay, nhiều người dân chạy bộ, tập thể dục trên cầu. "Tôi thấy cầu bộ hành này rất đẹp, vừa thuận tiện để băng qua đường mà không sợ xe cộ", anh Kim Tuấn (quận Tân Bình) chia sẻ. 

 

"Đây là lần đầu tiên vợ chồng tôi đi lên cầu này. Tôi mừng lắm vì cầu rất đẹp, đảm bảo an toàn cho người đi bộ", ông Đình Ân nói, vừa ghi lại khoảnh khắc cho vợ ông trên cầu. 

 

Khu vực hành lang cầu được trồng các loại hoa tạo vẻ mềm mại cho cầu. "Cây cầu giống như cổng chào, tạo nên điểm nhấn cho công viên Gia Định cũng như hai quận Tân Bình và Gò Vấp", ông Phạm Ngọc Thanh, người dân tập thể dục, nói. 

 

Công nhân quét sơn trên thành cầu, hoàn thành các hạng mục còn lại. Theo các công nhân, trong vài ngày tới cầu bộ hành sẽ chính thức khánh thành. 

 

Dưới chân cầu được trang trí tiểu cảnh cây xanh, hòn non bộ.

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, việc cầu bộ hành đi vào hoạt động sẽ giúp người dân đi lại an toàn, đồng thời giúp giao thông tại khu vực này thông thoáng hơn.

Cầu vượt bộ hành đường Hoàng Minh Giám là một trong những cây cầu bộ hành nằm trong dự án cải tạo, chỉnh trang công viên Gia Định - công viên lớn nhất TP HCM (hơn 30 ha). Dự án với tổng vốn đầu tư hơn 74 tỷ đồng bao gồm xây dựng các đường dạo theo các khu, xây dựng mới hệ thống các đường trục kết nối, cải tạo đường Kênh Nhật Bản...

 

http://sgtvt.hochiminhcity.gov.vn