căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Tin tức - công nghệ

Cây cầu hình quạt nan

Công ty kiến trúc Knight (Anh) cùng các kỹ sư đến từ công ty AKT đưa ý tưởng độc đáo về chiếc cầu chuyển động hình quạt trở thành hiện thực. Cây cầu này nằm bắc qua con kênh Grand Union gần cây cầu “cuộn” trứ danh của nhà thiết kế Thomas Heatherwick tại Paddington, Thủ đô London, Anh.

 

Toàn cảnh cây cầu quạt nan độc đáo
           Toàn cảnh cây cầu quạt nan độc đáo

Chiếc cầu có một không hai này có thể mở và đóng lại như các nan quạt cầm tay của Nhật. Cây cầu này bao gồm năm dầm thép có trọng lượng 6-7 tấn, được giữ ổn định bằng đối trọng có thể nâng và hạ như một chiếc quạt tay bình thường. Năm dầm cầu có thể chuyển động theo các góc độ khác nhau: Dầm đầu tiên cao 70 độ, dầm cuối cùng nâng lên đủ cao để tạo không gian cách 2,5m so với bề mặt kênh bên dưới. 

Khi các dầm cầu hạ bằng nhau tạo bề mặt bằng phẳng, bắc ngang con kênh Grand Union, người đi bộ hoàn toàn có thể di chuyển một cách thoải mái và an toàn qua cầu. Với thiết kế cầu được cho là "bức điêu khắc động” có thể nâng lên hạ xuống linh động tạo điều kiện các thuyền trên kênh di chuyển bên dưới, các kiến trúc sư chuyên thiết kế cầu của công ty Knight đã giành giải thưởng thiết kế sáng giá năm 2012.
giaothongvantai.com.vn