căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Tin tức - công nghệ

Hội cầu đường - cảng Thành Phố Hồ Chí Minh: Dấu ấn tư vấn phản biện ở nhiều công trình giao thông

KHPTO - Thời gian qua, hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội do UBND thành phố và Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật (Liên hiệp hội) giao hoặc do Sở giao thông vận tải thành phố yêu cầu có mang dấu ấn của hội gồm:

tham gia và chủ trì Hội đồng phản biện dự án xây dựng các nhà ga trên tuyến metro số 2 (tuyến Bến Thành - Tham Lương), bao gồm các nhà ga S3, S4, S5, S7, S9 và S10; tham gia các Hội đồng tư vấn phản biện cùng với các chuyên gia của Liên hiệp hội đối với các dự án xây dựng giao thông (cầu, đường) có phương án di dời, xử lý hệ thống cây xanh đô thị trong phạm vi tuyến metro số 1 thành phố...

Bên cạnh đó, hội cũng phối hợp với các sở, ban ngành tổ chức nhiều hội thảo khoa học cấp thành phố như: hội thảo khoa học:

“Đường giao thông và thoát nước đô thị tại TP.HCM: thực trạng và giải pháp”;

hội thảo khoa học cấp thành phố: “Kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân trên địa bàn TP.HCM - thực trạng và giải pháp”;

hội thảo chuyên đề: “Công nghệ mới về bê tông dự ứng lực đúc dầm có mặt cắt hình chữ U và công nghệ đúc vỏ hầm metro cho các tuyến tàu điện ngầm trên địa bàn TP.HCM”.

Hội cũng cử chuyên gia tham gia nghe báo cáo và tổ chức phản biện nhiều đề tài lớn, giá trị cao; phối hợp với các chuyên gia của Liên hiệp hội tiếp tục nghiên cứu phản biện phương án xây dựng các nhà ga còn lại của dự án xây dựng tuyến metro số 2...

Năm 2018, Ban khoa học và công nghệ của hội cũng đã nghiên cứu, đăng ký tham gia đề tài nghiên cứu khoa học do Sở khoa học và công nghệ thành phố chủ trì, công việc đang được xem xét, đưa vào chương trình nghiên cứu khoa học cấp thành phố năm 2019.

Tên đề tài đang được xem xét là: “Nghiên cứu đánh giá và phát huy hiệu quả của hệ thống cầu vượt bằng thép trên địa bàn TP.HCM”.

Trong công tác chính trị, thực hiện kế hoạch sinh hoạt đợt thi đua với các chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trong hai năm 2017 - 2018, hội đã tổ chức báo cáo nhiều đề tài sinh hoạt khá phong phú như: Thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí; Học tập suốt đời; Bác Hồ với ngành giao thông vận tải; Bác Hồ với trí thức; Bác Hồ với lực lượng vũ trang; Cách mạng giải phóng dân tộc...

Tháng 1/2019 vừa qua, trong đợt tổng kết thi đua về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Thành ủy TP.HCM, hội đã được Ban tuyên giáo Thành ủy tặng bằng khen.

Ông Hà Ngọc Trường, phó chủ tịch thường trực hội cho biết, từ nay đến cuối năm 2019, Hội cầu đường - cảng TP.HCM sẽ tiếp tục được duy trì, củng cố và đẩy mạnh theo tinh thần Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ IV và các Nghị quyết của Ban chấp hành hội.

Theo đó, hội sẽ tiếp tục tập trung hoàn thành các đề tài chuyển tiếp từ năm 2018; tiếp tục phản biện các hồ sơ dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông có tổng mức đầu tư lớn, có kỹ thuật xây dựng phức tạp do Ủy ban Nhân dân thành phố, Liên hiệp hội giao hoặc do Sở giao thông vận tải thành phố đề nghị; tiếp tục tổ chức các hội thảo về những vấn đề khoa học trong việc kéo giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông theo 7 chương trình đột phá đã được Thành ủy TP.HCM đề ra; tiếp tục tổ chức thêm đợt cho hội viên đi tham quan các công trình giao thông trọng điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh và các công trình xây dựng cầu lớn ở đồng bằng sông Cửu Long (cầu Vàm Cống)…

khoahocphothong.com.vn