căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Tin tức - công nghệ

Hội Cầu Đường Cảng TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM và TW Hội KHKT Cầu Đường Việt Nam tập huấn về tiêu chuẩn, công nghệ và vật liệu mới trong lĩnh vực Công trình giao thông

Trong hai ngày 02 và 03 tháng 02 năm 2018, Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM phối hợp với Hội khoa học kỹ thuật Cầu Đường Cảng TP Hồ Chí Minh và TW Hội Cầu đường Việt nam đã tổ chức thành công khóa tập huấn về các tiêu chuẩn, kỹ thuật công nghệ và vật liệu mới trong lĩnh vực Công trình giao thông.

 

Hơn 200 học viên trực thuộc hội cầu đường cảng TPHCM,  Sở GTVT TPHCM và các Sở GTVT trên địa bàn miền Trung và miền Nam cùng với các giảng viên của các trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và sinh viên cao học các chuyên ngành của khoa Công trình giao thông đã tham dự khóa tập huấn.

Đây là đợt tập huấn thứ 2 tại TPHCM  của  TW Hội nhưng là lần đầu tiên được tổ chức tại một trường đại học. Chủ tịch Hội KHKT cầu đường Việt Nam Ngô Thịnh Đức, các Phó Chủ tịch Hội PGS. TS. Tống Trần Tùng, PGS. TS Doãn Minh Tâm, Chủ tịch Hội đồng KHCN Hội GS. TS. NGND Nguyễn Viết Trung, Ô Hà Ngọc Trường -Phó chủ tịch thường trực Hội cầu đường cảng TP HCM đã trực tiếp chỉ đạo, theo dõi và trực tiếp thuyết trình các nội dung tập huấn.

 

 

 

 

PGS.TS Nguyễn Văn Thư phát biểu khai mạc buổi tập huấn

 

Các học viên đã được giới thiệu các chuyên đề tập trung vào việc hướng dẫn áp dụng những vấn đề mới và quan trọng cần được lưu ý trong các tiêu chuẩn, các kỹ thuật, công nghệ và vật liệu mới trong xây dựng cầu đường hiện nay ở Việt Nam như giới thiệu chung danh mục các Quy chuẩn và Tiêu chuẩn Việt Nam ban hành trong giai đoạn 2015 đến 2017, gồm: Tiêu chuẩn móng cọc ống thép đơn cho cầu; Tiêu chuẩn thiết kế móng cọc vít cho cầu; Cập nhật tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-05; Giới thiệu Tiêu chuẩn thi công cầu; Hướng dẫn thiết kế thi công và nghiệm thu cầu treo dân sinh; Dầm cầu phức hợp thép – bê tông dự ứng lực SPC; Dầm cầu chữ U bằng bê tông cường độ cao dự ứng lực; Ảnh hưởng của độ mở vết nứt đến ăn mòn cốt thép trong bê tông; Vấn đề bảo trì, khai thác và quan trắc cầu dây văng.... đồng thời thông báo một số tiêu chuẩn hết hiệu lực. Về lĩnh vực xây dựng đường bộ, một số nội dung cơ bản  như: Các phương pháp thiết kế mặt đường mềm; Công nghệ bảo trì mặt đường bằng Micro-Surfacing; Móng cấp phối đá dăm; Công nghệ cào bóc tái chế nguội tại chỗ; Hỗn hợp bê tông nhựa tính năng cao và nhu cầu sử dụng và Bê tông cát.

 

 

Đại diện BGH và Khoa Công trình giao thông tặng quà lưu niệm cho TW Hội

 

Lãnh đạo TW Hội, các giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm

 

Trong quá trình học tập, các học viên đã thể hiện tinh thần cao trong việc học hỏi và tiếp nhận những tiêu chuẩn, kỹ thuật, công nghệ và vật liệu mới đã được thuyết trình trong các buổi tập huấn. Kết thúc khóa học, hơn 150 học viên đã được trao Giấy chứng nhận tham gia khóa học của Hội KHKT Cầu Đường Việt Nam.

 

Cũng trong chiều ngày 03 tháng 02, được sự hỗ trợ của Hội Cầu đường cảng TPHCM, Ban quản lý đường sắt đô thị, lớp tập huấn đã tổ chức cho các học viên tham quan công trường đang thi công tuyến Metro số 1 của thành phố từ Bến Thành đi Suối Tiên đoạn ngầm từ Ga Nhà hát TP đến ga Ba Son.

(Tin và ảnh: Khoa Công trình giao thông)

Các tin liên quan

Hội thảo chuyên đề đường sắt Metro của Hội Cầu Đường Cảng thành phố Hồ Chí Minh Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ V (2022-2027) Hội Cầu Đường Cảng thành phố Hồ Chí Minh thành công tốt đẹp Đồng chí - Tiến sĩ Lê Thắng Cang - UV BCH Hội Cầu Đường Cảng TPHCM đã từ trần hồi 19h30' ngày 11/02/2022 (tức ngày 11 tháng giêng năm Nhâm Dần). Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2020 và phương hướng công tác năm 2021 của Hội Cầu Đường Cảng TPHCM Thông báo nội dung hội nghị BCH về tổng kết hoạt động năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 và công tác tổ chức của Hội Cầu Đường Cảng TPHCM Quyết định về việc công nhận danh hiệu "Trí thức Khoa học tiêu biểu LH các Hội KH&KT Việt Nam" năm 2019 và tặng bằng khen cho trí thức đạt danh hiệu trên Trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu năm 2019 Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2019 Báo cáo sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2019 của Hội Cầu Đường - Cảng TP. Hồ Chí Minh Thông báo tổ chức sát hạch cấp Chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng Nội dung mẫu báo cáo thông tin, danh sách hội viên sau kiện toàn tổ chức theo quyết định của UBND Thành phố Báo cáo thông tin, danh sách hội viên sau kiện toàn tổ chức theo quyết định của UBND Thành phố Báo cáo tổng kết tình hình hoạt động năm 2018 và phương hướng công tác năm 2019 của Hội Cầu Đường Cảng TPHCM Thông báo nội dung hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và chương trình công tác năm 2019 của Hội Cầu Đường Cảng TPHCM ngày 04 tháng 01 năm 2019 Thư mời tham dự hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và phương hướng công tác năm 2019 của Hội Cầu Đường Cảng TP. Hồ Chí Minh