căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Tin tức - công nghệ

Nhà thầu bảo trì tuyến N2 bị cắt hợp đồng trước thời hạn

Nhà thầu bảo trì đường bộ tuyến N2 bị chấm dứt hợp đồng vì vi phạm nghiêm trọng hợp đồng.

 

Một đoạn đường hư hỏng gần cầu Kênh Chà (Km82+712)

Nhà thầu bảo trì đường bộ tuyến N2 bị chấm dứt hợp đồng vì vi phạm nghiêm trọng hợp đồng bảo trì - Ảnh Duy Thanh

 

Tổng cục Đường bộ VN vừa chấp thuận để Cục quản lý đường bộ (QLĐB) IV chấm dứt hợp đồng quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tuyến đường N2 trước thời hạn với Công ty Cổ phần 482 vì lý do nhà thầu vi phạm nghiêm trọng các quy định của hợp đồng quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tuyến đường này.

 

Tổng cục Đường bộ yêu cầu Cục Quản lý Đường bộ IV khẩn trương hoàn thiện các thủ tục chấm dứt hợp đồng quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tuyến N2 (đoạn từ Km5+018- Km101+902 tỉnh Long An) trước thời hạn với Công ty Cổ phần 482 theo các quy định của Hợp đồng quản lý, bảo dưỡng thường xuyên số 678/2015 và các quy định hiện hành. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát và đánh giá các gói thầu thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên của các đoạn tuyến quốc lộ được giao trực tiếp quản lý để xử lý kịp thời tránh trường hợp tương tự xảy ra.

 

Giải thích về lý do chấm dứt hợp đồng với nhà thầu 482, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV cho biết, từ tháng 1/2017 đến nay, nhà thầu gần như bỏ không làm công tác bảo dưỡng thường xuyên, mặt đường hư hỏng, tồn tại nhiều "ổ gà", không nạo vét hệ thống thoát, không vệ sinh mặt cầu, không sơn tim đường, để xảy ra vi phạm hành lang đường bộ mà không báo cáo... gây mất vệ sinh tuyến đường và mất ATGT. 

 

"Cục đã nhiều lần có văn bản đôn đốc, nhắc nhở nhưng nhà thầu vẫn không thực hiện. Nhận thấy công ty 482 không còn khả năng tiếp tục thực hiện hợp đồng nên Cục đã kiến nghị với Tổng cục cho phép chấm dứt hợp đồng với Công ty 482. Đồng thời rà soát lại khối lượng chưa thực hiện và xử phạt gần 170 triệu đồng đối với nhà thầu do vi phạm hợp đồng", ông Thành nói.

Báo Giao thông