căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Tin tức - công nghệ

Sôi động trên công trường cao tốc Bến Lức-Long Thành

Trên công trường cao tốc Bến Lức-Long Thành nhiều thiết bị máy móc được huy động làm việc nhộn nhịp sau Tết.

 
IMG_9204

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra và đốc thúc tiến độ thi công đường cao tốc Bến Lức-Long Thành ngày 8/2.

 

Ngày 8/2, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra toàn bộ dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Báo cáo với Đoàn công tác ông Hoàng Thanh Hải, giám đốc Ban QLDA đường cao tốc Bến Lức-Long Thành cho biết đến nay đã có 8/11 gói thầu xây lắp đã triển khai, 1 gói thầu ITS và 3 gói thầu xây lắp chưa triển khai. Hiện nay các gói thầu thuộc phần vốn ADB đoạn phía Tây đã triển khai và dự kiến kết thúc vào tháng 8/2018. Trong đó các gói thầu A5, A6, A7 đã thương thảo xong và chuẩn bị ký hợp đồng. Trong quá trình thương thảo với các nhà thầu VEC đã yêu cầu các nhà thầu rút ngắn thời gian thi công các gói còn 30 tháng để đảm bảo thời gian kết thúc dự án vào cuối năm 2019.

 

Hiện nay một số gói thầu đang bị chậm tiến độ so với kế hoạch điều chỉnh do vướng đền bù GPMB và do năng lực của một số nhà thầu. Cụ thể như: gói thầu A1 chậm 13,43%, gói thầu A2.1 nhanh 1,92%. Gói A2.2 chậm 33,11% so với tiến độ gốc nguyên nhân được xác định là do công tác huy động máy móc, nhân lực và vật tư không đáp ứng tiến độ và thiếu mặt bằng thi công. Các gói thầu A3, A4 cũng bị chậm lần lượt là 11,64% và 0,41% so với tiến độ điều chỉnh. Các gói thầu do JICA tài trợ bao gồm J1, J2, J3 có tổng chiều dài 10,71km đang được khẩn trương thi công. Trong đó gói J1 đạt 38,45%, gói J2 đạt 91,12% dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12/2017, gói J3 đạt 41,36% so với kế hoạch.

 

“Hiện nay vướng mắc lớn nhất là công tác GPMB còn chậm đặc biệt là đoạn qua huyện Bình Chánh do đó Bộ GTVT cần sớm có ý kiến với TP.HCM chỉ đạo sớm hoàn tất thủ tục bồi thường để sớm bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thi công”, ông Hải nói.

 

IMG_9259

Dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Sau khi làm việc với TP.HCM công tác GPMB cũng đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên công tác GPMB ở các gói thầu A1, A2 và A2-2 đoạn qua huyện Bình Chánh làm ảnh hưởng điến tiến độ thi công. Ngoài ra tại các gói thầu A2-2 và A1 tổ chức thi công tại công trường chưa đảm bảo vệ sinh môi trường chưa huy động đầy đủ nhân lực, máy móc thiết bị.

 

“Đây là dự án quan trọng, nên cần thúc đẩy hoàn thành sớm các nhà thầu đang chậm tiến độ cần khẩn trương tăng cường máy móc thiết bị đảm bảo thi công các mũi theo kế hoạch đã đề ra đảm bảo đáp ứng kế hoạch chi tiết và tiến độ tổng thể. VEC cần cử cán bộ thường xuyên làm việc với địa phương để thúc đẩy công tác GPMB bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công”, Thứ trưởng Đông nói.

 

Tại gói thầu JICA Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá những gói thầu JICA tổ chức thi công tốt, khoa học, đảm bảo môi trường, về tiến độ được đảm bảo đúng theo kế hoạch. Trong thời gian tới các nhà thầu cần phối hợp chặt chẽ Ban QLDA sớm di dời đường điện để có mặt bằng thi công.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi kiểm tra công trường dự án cao tốc Bến Lức-Long Thành ngày 8/2.

 
IMG_9211

Ngày 8/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cùng đoàn công tác đã đi thị sát toàn bộ tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành.

IMG_9224

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao quà động viện cán bộ, công nhân viên đang thi công tại các gói thầu tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành dịp sau Tết Đinh Dậu 2017.

IMG_9226

 

IMG_9218

Không khí thi công trên công trường thật sôi động với nhiều xe, máy thiết bị máy móc.

IMG_9255

Các hạng mục thi công phía dưới sông Soài Rạp đang được khẩn trương thi công.

IMG_9243

Nhiều đoạn đường cao tốc đang dần hình thành.

IMG_9236

Dự kiến gói thầu J2 đi qua huyện Cần Giờ (TP.HCM) bao gồm cầu Sông Chà và cầu cạn với tổng chiều dài 4,76km sẽ hoàn thành vào cuối tháng 2/2017.

IMG_9245

Một đoạn đường cao tốc đang chờ thảm nhựa thuộc gói thầu J2.

IMG_9199

Nhiều gói thầu thuộc tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành đang được đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng cũng gặp nhiều khó khăn do nhiều vị trí chưa được bàn giao mặt bằng.