căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Tin tức - công nghệ

Thông xe hầm chui Bình Triệu

Từ ngày 20/4/2018, hầm chui dưới cầu Bình Triệu sẽ được đưa vào hoạt động.

 

 

Hầm chui cầu Bình Triệu.

 

Hầm chui dưới cầu Bình Triệu có chiều dài hơn 400m, trong đó đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170m, bề rộng mặt đường là 7,3m, chiều cao 2m, cho phép lưu thông hai chiều cho xe ô tô dưới 9 chỗ, xe tải dưới 2,5 tấn và có lề dành cho người đi bộ.

 

Sau khi thông xe, người và phương tiện từ đường Tầm Vu có thể lưu thông qua hầm để nhập vào đường Đinh Bộ Lĩnh thay vì băng cắt qua Quốc lộ 13 ngay chân cầu Bình Triệu 1, thường gây nên tình trạng ùn tắc và mất an toàn giao thông như hiện nay.

Ở chiều ngược lại, các phương tiện từ hướng Thủ Đức vào Bình Thạnh sau khi qua cầu Bình Triệu 2 có thể rẽ phải vào hầm để vào đường Tầm Vu, Thanh Đa, Bình Quới.

 

Công trình này khi đưa vào sử dụng sẽ xóa điểm nghẽn ngay chân cầu Bình Triệu 1, giúp giảm ùn tắc giao thông cho khu vực bến xe miền Đông ở các tuyến đường, như: Đinh Bộ Lĩnh, Quốc lộ 13, Nguyễn Xí… đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện từ hướng đường Tầm Vu, khu vực Thanh Đa qua Đinh Bộ Lĩnh.

 

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2, chủ đầu tư dự án nói: "Trước đây các xe đi thẳng lên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn kéo dài gần Bến xe miền Đông. Sau khi thông xe hầm này, các xe sẽ đi vòng dưới gầm cầu Bình Triệu, vòng qua Đinh Bộ Lĩnh. Đây cũng là biện pháp giảm giao cắt trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, góp phần giảm ùn tắc giao thông ở khu vực này".

Báo Giao thông