căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Dự án

Chính thức thông cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện dài 5,4 km. 

 

Thu-tuong-du-cau-vuot-bien

                                           Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

 

Sáng nay (2/9), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành, đưa vào sử dụng cầu Tân Vũ – Lạch Huyện thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Hải Phòng.

 

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, thành phố Hải Phòng là một trong hai hợp phần chính của Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện - cảng cửa ngõ quốc tế và tương lai sẽ là cảng trung chuyển quốc tế đầu tiên của miền Bắc Việt Nam. 

 

cau lach huyen (2)

                                                                       Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện

 

Dự án có tổng chiều dài 15,63 km với điểm đầu tại nút giao Tân Vũ với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại lý trình Km100+891, điểm cuối tiếp giáp với cổng cảng Lạch Huyện. Trong đó riêng phần cầu vượt biển dài 5,443 km thi công bằng công nghệ SBS và đúc hẫng cân bằng. 

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công

                                   Thứ trưởng Nguyễn Văn Công báo cáo kết quả dự án

 

Về phần cầu vượt biển, cầu Đình Vũ - Cát Hải là một trong những cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, thậm chí cả Đông Nam Á với tổng chiều dài 5,44 km. Trong điều kiện xây dựng trên biển với khí hậu biển khắc nghiệt, các đơn vị thi công đã nỗ lực hết mình để hoàn thành công trình bảo đảm an toàn, chất lượng và đúng tiến độ với thời gian 36 tháng. 

 

Dự án gồm 1 gói thầu xây lắp do Nhà thầu Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 thực hiện. Tổng mức đầu tư là 11.849 tỷ đồng; bao gồm 50,171 tỷ yên vốn vay ODA Nhật Bản và 1.800 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. 

 

Báo cáo kết quả dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công khẳng định: Dự án xây dựng đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện hoàn thành và đưa vào sử dụng là một trong những công trình trọng điểm của ngành giao thông vận tải. Dự án càng ý nghĩa hơn khi nằm trong chương trình kỷ niệm 45 năm quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản. Đối với toàn khu vực nói chung, dự án được xây dựng, kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, QL5, QL18, đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long, Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi và trong tương lai sẽ tạo thành mạng giao thông hoàn chỉnh, phục vụ việc vận tải hàng hóa ra cảng của khu vực tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

 

Với Hải Phòng nói riêng, đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ kết nối và phát triển kinh tế ven biển của thành phố, góp phần làm tăng sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư cho những dự án nằm trong chương trình phát triển khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải.  Bên cạnh đó, dự án còn góp phần giảm chi phí và thời gian đi lại, giảm tai nạn, rủi ro do vận chuyển bằng phà và sà lan, giảm tai nạn và sự tắc nghẽn giao thông hàng hải tại kênh Nam Triệu hiện nay. 

 

Thu-tuong-du-cau-vuot-bien2

Các đại biểu tham dự lễ hoàn thành, đưa vào sử dụng đoạn tuyến từ Km 2+810 đến Km 15+630 thuộc Dự án đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện. 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải, các bộ, ngành liên quan; các đơn vị tư vấn, giám sát, các nhà thầu, cán bộ kỹ sư, công nhân, lao động Việt Nam và Nhật Bản đã khắc phục khó khăn, đưa công trình hoàn thành sớm hơn dự kiến. 

 

Thủ tướng cũng đánh giá cao và biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng, đặc biệt là huyện Cát Hải đã phối hợp tốt trong mọi công việc, nhất là bàn giao mặt bằng kịp tiến độ để thi công dự án.

 

Để đưa công trình vào sử dụng tốt nhất và phát huy ngay hiệu quả, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố Hải Phòng tổ chức tốt công tác vận hành, khai thác, đảm bảo an toàn tuyệt đối về giao thông, an toàn công trình. 

 

cau-vuot-bien1

 

 

cau-vuot-bien2

 

 

cau-vuot-bien3

 

 

cau-vuot-bien5

 

 

cau-vuot-bien4

 

Báo Giao thông