căn hộ 8x rainbow tinh dầu bưởi

Dự án

Hải Phòng: Khánh thành đôi cầu bắc qua sông Thái Bình

Hai cây cầu bắc qua sông Thái Bình chạy qua địa phận huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo được khánh thành sáng nay (1/1/2018).

 

4

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Hàn và cầu Đăng

 

Sáng nay (1/1/2018), UBND TP. Hải Phòng tổ chức khánh thành 2 cây cầu Đăng và cầu Hàn bắc qua sông Thái Bình nối 2 huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo - những huyện đóng vai trò trọng yếu trong phát triển kinh tế ngoại thành của TP. Hải Phòng. 

 

Trước đây, việc lưu thông qua lại giữa 2 huyện này chủ yếu qua 2 cây cầu phao là cầu phao Đăng và cầu phao Hàn. Trước những khó khăn trong việc lưu thông qua lại giữa 2 địa phương, TP. Hải Phòng quyết định đầu tư xây dựng 2 cây cầu vĩnh cửu bằng nguồn ngân sách địa phương. Cầu Hàn và cầu Đăng không chỉ nối 2 địa phương của Hải Phòng mà còn đóng vai trò quan trọng trong lưu thông kết nối giữa Hải Phòng với các địa phương ven biển của tỉnh Thái Bình.

 

Hai cầu này đều có thiết kế giống nhau là cầu bê tông cốt thép, chiều dài lần lượt là 256 m và 252 m, bề rộng 12 m; tải trọng thiết kế HL93; kích thước khoang thông thuyền 32x5m. Tổng mức đầu tư cầu Đăng là 172 tỉ đồng và cầu Hàn là 170 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP. Hải Phòng.

 

Dự án đầu tư xây dựng cầu Hàn và cầu Đăng được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho xây dựng theo cơ chế đặc thù đối với công trình cấp bách nên các thủ tục đầu tư đều được thực hiện trong thời gian nhanh chóng. Các nhà thầu có uy tín được giao là Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư - Xây dựng HJC và Công ty Cổ phần – Tổng công ty Cơ khí xây dựng Thăng Long thi công cầu Hàn; Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng giao thông Hồng Hà thi công cầu Đăng.

 

6

Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Tp. Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ 

 

1

Người dân nô nức, phấn khởi ngắm nhìn hai cây cầu đã hoàn thành

 

2

Ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng giám đốc Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ

 

_O2A7306

Niềm vui của người dân khi lưu thông qua những cây cầu mới

 

Ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng khẳng định: “Hai cây cầu Đăng và cầu Hàn có vai trò rất quan trọng trong kết nối giao thông giữa các huyện phía tây nam của thành phố. TP. Hải Phòng biểu dương chủ đầu tư, các nhà thầu và UBND các huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo đã vào cuộc quyết liệt, nỗ lực hoàn thành 2 cây cầu trong thời gian 8 tháng”.

Báo Giao thông